1007. Bæjarstjórnarfundur var haldinn miðvikudaginn 28. maí 2025, kl. 17:00 þegar að bæjarstjórn Seltjarnarness kom saman til fundar í fundarsal sínum að Austurströnd 2.
Fundinn sátu: Ragnhildur Jónsdóttir (RJ), Magnús Örn Guðmundsson (MÖG), Þór Sigurgeirsson (ÞS), Svana Helen Björnsdóttir (SHB), Sigurþóra Bergsdóttir (SB), Karen María Jónsdóttir (KMJ) og Bjarni Torfi Álfþórsson (BTÁ).
Fundargerð ritaði: Svava G. Sverrisdóttir
Fundurinn er sendur út samtímis á netinu og vistaður á heimasíðu bæjarins.
Ragnhildur Jónsdóttir forseti bæjarstjórnar setti fund og stjórnaði.
Gengið var til dagskrár og fyrir tekið:
1. Fundargerð 176. fundar bæjarráðs
Fundargerðin lögð fram til samþykktar.
Bæjarstjórn samþykkir fundargerðina, sem er í 6 töluliðum, samhljóða.
Bókun Karenar Maríu Jónsdóttur, fulltrúa Samfylkingar
Leikskóli
Mótun fjárhagsáætlunar og ákvarðanir um niðurskurð felur í sér ákvörðun um bæði félagslega og efnahagslega forgangsröðun bæjarstjórnar. Vegna mismunandi stöðu ólíkra þjóðfélagshópa, sem birtist með margvíslegum hætti, hefur tekjuöflun og ráðstöfun opinbers fjár mismunandi áhrif á þessa hópa.
Til grundvallar þessum tillögum liggur Kópavogsmódelið svokallaða, en engar rannsóknir hafa verið gerðar á áhrifum þessa nýja fyrirkomulags. Bent hefur til að mynda verið á að knappari opnunartími bitni á börnum og foreldrum þeirra sem vinna í framlínuþjónustu sem bundin er við 8 klukkustunda vinnudag, en hér er oft um lálaunastörf að ræða. Þessir foreldrar eru í allt annarri stöðu en börn foreldra sem vinna störf sem bjóða upp á sveigjanleika. Þá eru einstæðir foreldrar og foreldrar af erlendum uppruna í sérstaklega viðkvæmri stöðu.
Þar sem ekki er lagt fram mat á því hvort tillagan hafi jákvæð eða neikvæð jafnréttisáhrif, í hverju þau þá felast og séu þau neikvæð hvaða mótvægisaðgerðir séu ráðgerðar þá leggjast Samfylking og óháðir gegn niðurskurðartillögunum sem í styttri opnunartíma felast þangað til að slíkt mat hefur farið fram. Með greiningu á þessum áhrifum tryggjum við að fjárhagsáætlun eða niðurskurður á henni komi ekki niður á jafnrétti sem og réttlátri dreifingu fjármuna í þjónustu við útsvarsgreiðendur.
Grunnskóli
Mótun fjárhagsáætlunar og ákvarðanir um niðurskurð felur í sér ákvörðun um bæði félagslega og efnahagslega forgangsröðun bæjarstjórnar. Vegna mismunandi stöðu ólíkra þjóðfélagshópa, sem birtist með margvíslegum hætti, hefur tekjuöflun og ráðstöfun opinbers fjár mismunandi áhrif á þessa hópa.
Bent hefur verið á að stærð bekkjar sé síður en svo aðeins hausatalning. Litið sé til samsetningar hvers og eins nemendahóps, þeirra áskoranna sem innan hans eru og þeirra auðlinda sem til staðar eru innan skólans í starfsfólki til að takast á við aðstæður á sama tíma og sinna þarf kennslu og námi barnanna. Þá hefur verið bent á að skólastarfið sé komið að ákveðnum þolmörkum og að hætta sé á að sú ráðstöfun sem sé verið er að boða með stækkun bekkjardeilda leiði til kostnaðar á öðrum stöðum innan kerfisins svo sem vegna aukinnar þarfar á sérfræði- eða sálfræðiþjónustu við börn og/eða veikinda starfsmanna.
Ekki er lagt fram mat á því hvort tillagan hafi jákvæð eða neikvæð jafnréttisáhrif, í hverju þau þá felast og séu þau neikvæð hvaða mótvægisaðgerðir séu ráðgerðar. Samfylking og óháðir leggjast því gegn niðurskurðartillögunni þangað til að slíkt mat hefur farið fram og tryggt er að fjárhagsáætlun eða niðurskurður á henni komi ekki niður á jafnrétti og réttlátri dreifingu fjármuna í lögbundna þjónustu við börn bæjarins.
Tónlistarskóli og listdanskennsla
Það er sárt að þurfa að sjá eftir Forskóla II þar sem öll börn höfðu tækifæri til þess að ganga í tónlistarskóla, óháð fjárhagslegri og félagslegri stöðu. Þar sem um viðbótarþjónustu er að ræða leggst Samfylking og óháðir ekki gegn þeirri tillögu svo framarlega sem að tryggðir séu fjármunir til tónmenntakennslu í Mýrarhúsaskóla þannig að hæfniviðmið fyrir tónmennt, eins og þau eru tilgreind í aðalnámskrá, séu uppfyllt.
Það er sárt að sjá eftir því góða samstarfi sem verið hefur við listdansskólann Óskandi um listdanskennslu. Samfylking og óháðir leggjast þó ekki gegn þeitri tillögu svo framarlega sem að fjármunir séu tryggðir til danskennslu í Mýrarhúsaskóla þannig að hæfniviðmið fyrir sviðslistir - dans, eins og þau eru tilgreind í aðalnámskrá, séu uppfyllt.
Til máls tóku: BTÁ, ÞS, KMJ, SB
2. Fundargerð 5. fundar notendaráðs Seltjarnarnesbæjar
Fundargerðin lögð fram.
3. Fundargerð 6. fundar notendaráðs Seltjarnarnesbæjar
Fundargerðin lögð fram.
4. Fundargerð 168. Veitustjórnar Seltjarnarnesbæjar
Fundargerðin lögð fram.
Til máls tók: SHB
5. Fundargerð 163. Skipulags- og umferðarnefndar
Fundargerðin lögð fram til samþykktar.
Bæjarstjórn samþykkir fundargerðina, sem er í 7 töluliðum, samhljóða.
Til máls tók: SHB
6. Fundargerð 606. fundar stjórnar SSH
Fundargerðin lögð fram.
7. Fundargerð 607. fundar stjórnar SSH
Fundargerðin lögð fram.
8. Fundargerð 979. fundar stjórnar Sambands ísl. sveitarfélaga
Fundargerðin lögð fram.
9. Fundargerð 52. eigendafundar Strætó bs
Fundargerðin lögð fram.
10. Beiðni Sorpu bs. um afgreiðslu á endurfjármögnun lána.
Beiðni Sorpu bs. um að Seltjarnarnesbær gangist undir einfalda ábyrgð, og samþykki veðsetningu í tekjum, til tryggingar lánssamningi Sorpu bs. við Lánasjóð sveitarfélaga sem og að bærinn gangist undir aðrar skuldbindingar sem kveðið er á um í lánsamningnum.
Bæjarstjórn Seltjarnarnesbæjar samþykkir með 7 atkvæðum að veita einfalda ábyrgð og veðsetja til tryggingar ábyrgðinni tekjur Seltjarnarnesbæjar í samræmi við hlutfall eignarhalds, sbr. heimild í 2. mgr. 68. gr. og 2. mgr. 69. gr. sveitarstjórnarlaga nr. 138/2011, til tryggingar láns Sorpu bs. hjá Lánasjóði sveitarfélaga að höfuðstól allt að kr. 639.000.000-, með lokagjalddaga þann 20. febrúar 2039, í samræmi við skilmála að lánasamningi sem liggja fyrir á fundinum og sem bæjarstjórn hefur kynnt sér. Ábyrgðin tekur til allra greiðslna sem og hvers kyns kostnaðar sem hlýst af vanskilum. Nær samþykki bæjarstjórnar jafnframt til undirritunar lánasamnings og að sveitarfélagið beri þær skyldur sem þar greinir.
Lánið er tekið til að endurfjármagna forvinnslulínu fyrir blandaðan úrgang frá heimilum sem telst vera verkefni sem hafi almenna efnahagslega þýðingu, sbr. 3. gr. laga um stofnun opinbers hlutafélags um Lánasjóð sveitarfélaga nr. 150/2006.
Þá skuldbindur sveitarfélagið sig til þess, sem eigandi hlutar í félaginu, að breyta ekki því ákvæði samþykkta félagsins sem kveður á um að félagið megi ekki að neinu leyti vera í eigu einkaaðila.
Fari svo að sveitarfélag selji eignarhlut í félaginu til annarra opinberra aðila, skuldbindur sveitarfélagið sig til að sjá til þess að nýr eigandi yfirtaki jafnframt ábyrgð á láninu í samræmi við eignarhluta.
Jafnframt er Þór Sigurgeirssyni, bæjarstjóra, veitt fullt og ótakmarkað umboð til þess f.h. Seltjarnarnesbæjar að undirrita lánssamning við Lánasjóð sveitarfélaga sbr. framangreint, sem og til þess að móttaka, undirrita og gefa út, og afhenda hvers kyns skjöl, fyrirmæli og tilkynningar, sem tengjast lántöku þessari, þ.m.t. beiðni um útborgun láns.
Bæjarstjórn samþykkir samhljóða.
11. Beiðni Sorpu bs. um samþykki fyrir lántöku vegna uppbyggingar við Lambhagaveg
Beiðni Sorpu bs. um að Seltjarnarnesbær gangist undir einfalda ábyrgð, og samþykki veðsetningu í tekjum, til tryggingar lánssamningi Sorpu bs. við Lánasjóð sveitarfélaga sem og að bærinn gangist undir aðrar skuldbindingar sem kveðið er á um í lánsamningnum.
Bæjarstjórn Seltjarnarnesbæjar samþykkir með 7 atkvæðum að veita einfalda ábyrgð og veðsetja til tryggingar ábyrgðinni tekjur Seltjarnarnesbæjar í samræmi við hlutfall eignarhalds, sbr. heimild í 2. mgr. 68. gr. og 2. mgr. 69. gr. sveitarstjórnarlaga nr. 138/2011, til tryggingar láns Sorpu bs. hjá Lánasjóði sveitarfélaga að höfuðstól allt að kr. 1.345.000.000-, með lokagjalddaga þann 20. febrúar 2039, í samræmi við skilmála að lánasamningi sem liggja fyrir á fundinum og sem bæjarstjórn hefur kynnt sér. Ábyrgðin tekur til allra greiðslna sem og hvers kyns kostnaðar sem hlýst af vanskilum. Nær samþykki bæjarstjórnar jafnframt til undirritunar lánasamnings og að sveitarfélagið beri þær skyldur sem þar greinir.
Lánið er tekið til að fjármagna uppbyggingu endurvinnslustöðvar að Lambhagavegi sem telst vera verkefni sem hafi almenna efnahagslega þýðingu, sbr. 3. gr. laga um stofnun opinbers hlutafélags um Lánasjóð sveitarfélaga nr. 150/2006.
Þá skuldbindur sveitarfélagið sig til þess, sem eigandi hlutar í félaginu, að breyta ekki því ákvæði samþykkta félagsins sem kveður á um að félagið megi ekki að neinu leyti vera í eigu einkaaðila.
Fari svo að sveitarfélag selji eignarhlut í félaginu til annarra opinberra aðila, skuldbindur sveitarfélagið sig til að sjá til þess að nýr eigandi yfirtaki jafnframt ábyrgð á láninu í samræmi við stærð eignarhlutans.
Jafnframt er Þór Sigurgeirssyni, bæjarstjóra, veitt fullt og ótakmarkað umboð til þess f.h. Seltjarnarnesbæjar að undirrita lánssamning við Lánasjóð sveitarfélaga sbr. framangreint, sem og til þess að móttaka, undirrita og gefa út, og afhenda hvers kyns skjöl, fyrirmæli og tilkynningar, sem tengjast lántöku þessari, þ.m.t. beiðni um útborgun láns.
Bæjarstjórn samþykkir samhljóða.
Til máls tók: SHB
Tillögur og erindi:
Umsagnarbeiðni – veitingaleyfi í landi Ness 1- 20025033714
Bæjarstjóra er falið að veita Sýslumanninum á höfuðborgarsvæðinu jákvæða umsögn um umsókn til veitingaleyfis í landi Ness 1.
Fundi slitið kl. 17:26